Trường Quốc tế Tiểu học mang đến giá trị gì cho học sinh? Những giá trị trường Quốc tế Tiểu học mang đến cho con

Những giá trị trường Quốc tế Tiểu học mang đến cho con

TIN TỨC

19/08/2022

Bậc tiểu học là bậc học đầu tiên, đóng vai trò nền tảng quan trọng đối với sự phát triển tri thức của con trẻ. Ngày nay, nhiều phụ huynh ở Việt Nam không ngại đầu tư cho con học trường quốc tế ngay từ giai đoạn này. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những giá trị mà con bạn sẽ nhận được khi học tại trường Quốc tế Tiểu học.

1. Vai trò giáo dục của trường Quốc tế Tiểu học đối với học sinh

Tiểu học là bậc học nền tảng , trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản và cần thiết về tự nhiên, xã hội, và con người. Học sinh Tiểu học cần được trang bị các kỹ năng cơ bản như nghe, nói, đọc, viết, tính toán bên cạnh việc rèn luyện các thói quen tốt như tự chăm sóc cá nhân, giữ gìn vệ sinh, và tính kỷ luật. Về phương pháp giáo dục, Tiểu học giúp học sinh phát huy tốt tính tự học, chủ động, tích cực và sáng tạo. Ngoài ra, phương pháp giáo dục cần phải phù hợp với đặc điểm của mỗi lớp học, môn học, bồi dưỡng khả năng làm việc nhóm. Tại một số trường Quốc tế Tiểu học, ngoài việc kết hợp chương trình của Bộ Giáo dục, nhà trường còn kết hợp thêm chương trình Quốc tế và chương trình giáo dục đặc thù, tại UTS đó là chương trình Ươm dưỡng tài năng gồm 4 phần chính: giáo dục thể chất, phát triển cá nhân và kỹ năng xã hội, nghệ thuật, khoa học và công nghệ. Theo nhà trường, giáo dục Tiểu học đóng vai trò tạo nền tảng kiến thức song hành với rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cũng như đem lại hứng thú cho các em trong quá trình học. Không những thế nhà trường còn có vai trò định hướng tương lai cho các em để có bước tiến tốt hơn trong tương lai.

hinh-2-truong-quoc-te-nam-my-uts-co-chuong-trinh-hoc-ket-hop-cua-bo-giao-duc-va-chuong-trinh-quoc-teTrường Quốc tế Nam Mỹ UTS có chương trình học kết hợp của Bộ Giáo dục và chương trình quốc tế

Tìm hiểu thêm: Trường tiểu học quốc tế tại TPHCM định hướng tương lai cho trẻ như thế nào?

2. Mục tiêu đào tạo của trường Quốc tế Tiểu học dành cho học sinh

Mỗi trường Quốc tế Tiểu học sẽ có mục tiêu đào tạo khác nhau. Ví dụ như tại trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, mục tiêu đào tạo và lộ trình học tập của bậc Tiểu học được nhà trường xác định rõ ràng như sau:

2.1 Trường Quốc tế Tiểu học trang bị cho học sinh kiến thức nền tảng và đạt chuẩn quốc tế

Tiểu học là chặng đường đầu tiên trên hành trình tìm kiếm tri thức của con trẻ. Vì vậy đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng, quyết định năng lực học tập lẫn giá trị đạo đức của các em. Chương trình trường Quốc tế Tiểu học UTS là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình phổ thông quốc gia cùng với chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà trường chú trọng vào việc trang bị cho các con kiến thức nền tảng, rèn luyện tư duy logic cùng phát triển khả năng ngôn ngữ. Ở giai đoạn này, học sinh cần được tạo động lực, giúp các con hiểu rằng học tập là tự giác và là quyền lợi của mình. 

2.2 Học sinh trường Quốc tế Tiểu học được đào tạo năng lực tự chủ và tự học  

Muốn trẻ tự chủ động học tập cần phải có định hướng và kế hoạch học tập cụ thể. Trường Quốc tế Tiểu học UTS giúp các em xác định rõ lộ trình học tập cũng như mục tiêu học tập của bản thân. Khi xác định rõ mục tiêu, trẻ sẽ được thầy cô đồng hành và  hướng dẫn học tập theo  hướng đi phù hợp với bản thân. Đồng thời các con sẽ có mục tiêu phù hợp với từng độ tuổi, cấp học, nhờ vậy các con biết cách phấn đấu, biết nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra ban đầu. Theo thời gian, các con sẽ rèn được bản lĩnh, tự tin và chủ động khám phá, biết cách nắm bắt cơ hội và chinh phục những khó khăn trong đời.  hinh-3-hoc-sinh-tieu-hoc-nen-duoc-phat-trien-nang-luc-tu-hoc-tu-som

Học sinh Tiểu học nên được phát triển năng lực tự học từ sớm

2.3 Trường Quốc tế Tiểu học chú trọng phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác cho học sinh

Không chỉ chú trọng việc học, hướng giáo dục tại các trường Quốc tế Tiểu học còn quan trọng việc xây dựng môi trường nuôi dưỡng năng lực và các kỹ năng quan trọng cho học sinh. Những phương pháp giáo dục tiên tiến được áp dụng trong các bài giảng hàng ngày như học tập theo nhóm, thuyết trình,... nhờ đó các em học được trau dồi các kỹ năng giao tiếp, nguyên tắc ứng xử khi làm việc nhóm. Xa hơn nữa, từ các kỹ năng quan trọng này các em biết cách làm chủ kiến thức và học được tính trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. 

2.4 Trường Quốc tế Tiểu học đào tạo năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

Nhiều chứng minh khoa học đã cho thấy, sự sáng tạo thúc đẩy sự tìm tòi của con người, đồng thời giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Theo kinh nghiệm của trường Quốc tế Tiểu học, khi trẻ tập trung vào một mục tiêu liên quan đến sáng tạo, trẻ sẽ say mê nghiên cứu và có động lực rèn luyện những kỹ năng cần thiết để hoàn thành mục tiêu đó. Lồng ghép yếu tố sáng tạo vào các bài học không những tạo hứng thú cho việc học của trẻ mà còn kích thích và mở rộng tư duy của trẻ. Thông qua đó giáo viên quan sát và nhận thấy các kỹ năng nhận thức, giải quyết vấn đề, tư duy phản biện của các em có tiến bộ rõ rệt.   hinh-4-yeu-to-sang-tao-khoi-goi-hung-thu-hoc-tap-va-mo-rong-tu-duy-cua-tre

Yếu tố sáng tạo khơi gợi hứng thú học tập và mở rộng tư duy của trẻ

Tiểu học là giai đoạn nền tảng đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hành trình tiếp nhận tri thức của trẻ. Các trường Quốc tế Tiểu học có phương pháp giảng dạy khoa học kết hợp với chương trình học tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với từng độ tuổi. Nhờ đó mà trẻ có cơ hội học tập, phát huy năng lực của bản thân và chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho giai đoạn chuyển tiếp đến trường Quốc tế Trung học Cơ sở cũng như các bậc học cao hơn. Quý Phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về chương trình học của UTS có thể liên hệ với nhà trường qua các thông tin sau:
TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM MỸ UTS
Cơ sở 1 | UTS Van Lang Complex
    • Cổng 1: 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, p.13, Q.Bình Thạnh, HCM
    • Cổng 2: 80/68 Dương Quảng Hàm, p.5, Q.Gò Vấp, HCM
Cơ sở 2 | UTS Botanique Campus
  • 360D Bến Vân Đồn, P.1, Quận 4, HCM
LIÊN HỆ

Tin tức và sự kiện nổi bật