Top 5 tiêu chí lựa chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM Trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM mà ba mẹ nên lựa chọn

Trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM mà ba mẹ nên lựa chọn

TIN TỨC

13/06/2022

Trường quốc tế là gì? Ưu điểm và hạn chế của trường quốc tế ba mẹ nên quan tâm

  • Trường quốc tế (International School) được hiểu là một ngôi trường chú trọng vào chương trình giáo dục quốc tế với hầu hết tập thể học sinh/sinh viên và giáo viên/giảng viên giảng dạy đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ.
  • Trường quốc tế là một trường độc lập với bất kỳ hệ thống giáo dục quốc gia nào và cung cấp một chương trình giảng dạy khác với chương trình ở nước sở tại. Chương trình giảng dạy tập trung vào giáo dục quốc tế, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giáo dục nước sở tại.
  • Trường quốc tế thường(nhưng không phải hoàn toàn) nằm ở nước ngoài từ quốc gia của học sinh đang sinh sống. Có một nhóm học sinh/sinh viên đa quốc gia và đa ngôn ngữ, với tiếng Anh hoặc song ngữ là ngôn ngữ giảng dạy.
  • Một số trường quốc tế có học sinh địa phương từ nước sở tại mà cha mẹ phải trả học phí cao để con cái họ được tiếp xúc với nền giáo dục quốc tế, học bằng ngôn ngữ của trường quốc tế và đạt được các bằng cấp cần thiết để đăng ký học đại học ở nước ngoài. Ưu tiên phát triển "tư duy quốc tế" cho các học sinh/sinh viên của mình.

Trường Quốc Tế là gì?

Hiệp hội Thủ thư Quốc tế (International Association of School Librarianship – IASL) đã thiết lập một danh sách các tiêu chí để xác định điều gì khiến một trường trở thành trường quốc tế:

  • Tiếng Anh là ngôn ngữ chính hoặc một trong các ngôn ngữ được sử dụng trong trường.
  • Giáo dục được giảng dạy trong các trường quốc tế có thể chuyển giao cho bất kỳ trường quốc tế nào.
  • Học sinh theo một chương trình giảng dạy quốc tế.
  • Trường có số lượng học sinh đa quốc gia, đa ngôn ngữ và đa văn hóa.
  • Trường được phê duyệt quốc tế bởi một tổ chức được công nhận như Hội đồng các trường quốc tế Anh (COBIS) hoặc Hội đồng các trường quốc tế (CIS).

Các trường tiểu học quốc tế theo chương trình giảng dạy nào?

Các trường tiểu học quốc tế tuân theo chương trình giảng dạy được quốc tế công nhận, chẳng hạn như:

  • Chương trình giảng dạy quốc gia tiếng Anh
  • Tú tài quốc tế (IB)
  • GCSE quốc tế (IGCSE)
  • Chương trình Tiểu học Quốc tế (IPC)
  • Việc tuân theo một trong những chương trình giảng dạy được công nhận này giúp đảm bảo rằng học sinh quốc tế có thể dễ dàng chuyển tiếp giữa các trường quốc tế hoặc quay trở lại đất nước của họ như Mỹ, Anh... Điều đó cũng có nghĩa là bất kỳ kỳ thi nào được thực hiện ở các trường quốc tế sẽ có giá trị ở các quốc gia khác.
>>Ba mẹ có thể tham khảo chương trình học phù hợp với con tại hệ thống trường quốc tế  Nam Mỹ (UTS) tại đây

hoc-phi-truong-quoc-te-tuong-xung-voi-co-so-vat-chat

Lợi ích của một trường quốc tế là gì?

Có rất nhiều lợi ích khi chọn trường quốc tế cho con bạn. Những lợi ích này bao gồm:

  • Tư duy toàn cầu: Các trường quốc tế giúp trẻ phát triển tư duy toàn cầu bằng cách tiếp xúc với các ngôn ngữ và nền văn hóa khác nhau hàng ngày.
  • Môi trường quen thuộc: Trẻ em nước ngoài có thể ổn định nhanh hơn khi ở trong một môi trường quen thuộc. Một trường quốc tế sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ hoặc gặp gỡ trẻ em từ cùng một quốc gia có thể giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn.
  • Chương trình học có thể chuyển đổi: Trẻ chuyển từ trường quốc tế này sang trường quốc tế khác có thể nhận biết chương trình học và bắt kịp dễ dàng hơn.
  • Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm: Các trường quốc tế đưa ra mức lương cạnh tranh cho giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Điều này có thể giúp học sinh tại các trường quốc tế nhận được một nền giáo dục tốt.
  • Hoạt động ngoại khóa: Các trường quốc tế có xu hướng cung cấp các hoạt động ngoại khóa sau giờ học cho học sinh của họ.

đêm giáng sinh

Hạn chế của một trường quốc tế là gì?

Cùng với nhiều ưu điểm của các trường quốc tế, có một số hạn chế như sau:

  • Học phí đắt đỏ: Các trường quốc tế có học phí cao hơn so với các loại trường khác. Có các khoản phí để trang trải học phí, hỗ trợ ngôn ngữ, các hoạt động, phương tiện đi lại, đồng phục, các kỳ thi, phát triển trường học và, trong một số trường hợp, nội trú. Tuy nhiên, các khoản phí này hướng tới việc hỗ trợ nhà trường và đảm bảo có đội ngũ giáo viên xuất sắc, cơ sở vật chất và khả năng tiếp cận các hoạt động ngoại khóa.
  • Một số trường Quốc Tế không tiếp xúc với ngôn ngữ địa phương(Trừ các trường song ngữ ): Trẻ em học tại các trường quốc tế có thể không được tiếp xúc với ngôn ngữ địa phương của quốc gia đang sinh sống, ví dụ: Con có thể sẽ không sử dụng tiếng Việt trong lúc học tập tại một số trường Quốc Tế giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Điều này có nghĩa là học sinh/sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc làm quen với ngôn ngữ và văn hóa mới một cách nhanh chóng.
  • Một số trường Quốc Tế chỉ dành cho học sinh/sinh viên nước ngoài: Một số trường quốc tế không cho phép sinh viên địa phương đăng ký. Ví dụ, ở Singapore, sinh viên bản địa phải nộp đơn xin phép Bộ Giáo dục.
  • Một số trường Quốc Tế có số lượng học sinh/sinh viên đa quốc gia dẫn đến có ít bạn cùng địa phương: Trẻ em ở các trường quốc tế có thể không có nhiều bạn địa phương vì các em sẽ ở trong một cộng đồng đa văn hóa với các học sinh quốc tế khác. Những học sinh này có thể chuyển đi theo thời gian hoặc trẻ em sẽ không có kỹ năng ngôn ngữ để xây dựng tình bạn với trẻ em địa phương.

Làm thế nào để biết trường quốc tế có phù hợp với con tôi?

Như với bất kỳ trường học nào, bạn có thể sắp xếp đến thăm một trường để đảm bảo rằng trường đó phù hợp với bạn và con bạn. Nghiên cứu trường trước, sử dụng trang web của trường hoặc bất kỳ thông tin trực tuyến nào mà bạn có thể tìm thấy, đặt câu hỏi và cảm nhận về trường và bối cảnh của trường. Bên cạnh đó, hệ thống Trường Quốc tế Nam Mỹ (UTS) sẽ cung cấp một số thông tin để xác định đâu là tiêu chí giúp ba mẹ có thể dễ dàng xác định trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM?

Tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM mà ba mẹ có thể cân nhắc

Bước chuyển tiếp từ trường mầm non sang tiểu học là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Khi được học tập trong môi trường phù hợp sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, kiến thức, kỹ năng sống và tinh thần. Vì thế ba mẹ nên dựa vào các tiêu chí quan trọng sau để biết được trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM phù hợp với trẻ:

  • Phù hợp với năng lực của trẻ: Trường tiểu học là nơi con sẽ gắn bó trong suốt 5 năm học cũng là nơi con được học tập và vui chơi. Mỗi đứa trẻ đều có khả năng ưu việt trong một lĩnh vực nào đó, nếu ba mẹ chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực sẽ giúp con phát triển tối đa tiềm năng của mình. 
  • Phù hợp với tính cách: Ba mẹ có thể tham khảo nguyện vọng của con để chọn trường tiểu học quốc tế phù hợp với tính cách của bé. Ví dụ bé có thích được học tập trong môi trường sáng tạo, vui nhộn không, hoặc bé thích được học tập trong lớp học có nhiều bạn hay ít bạn, trẻ có thể tự chăm sóc bản thân hay vẫn còn cần đến sự hỗ trợ của giáo viên,...Xác định được các yếu tố này sẽ giúp phụ huynh chọn được trường tiểu học quốc tế tốt ở TPHCM.
  • Đối với gia đình: Khi quyết định cho con học tại trường quốc tế tại tphcm ba mẹ cần dự trù một khoản kinh phí nhất định. Vì thế chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM không chỉ cần phù hợp với trẻ mà còn cần đáp ứng được khả năng tài chính của gia đình.

image-1-truong-tieu-hoc-quoc-te-tot-la-truong-phu-hop-voi-nang-luc-va-so-thich-cua-tre

Trường tiểu học quốc tế tốt là trường phù hợp với sở thích và năng lực của trẻ

5 điều mà phụ huynh nên cân nhắc khi chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM cho con

Ngoài các tiêu chí trên, phụ huynh cần cân nhắc thêm 5 điều sau đây khi chọn trường quốc tế ở TPHCM cho trẻ.

1. Trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM và phù hợp với định hướng giáo dục của gia đình

Khác với tư tưởng giáo dục truyền thống trước đây là “học đến đâu hay đến đó”, phụ huynh hiện đại ngày nay đã có kế hoạch định hướng tương lai rõ ràng cho con mình ngay từ những năm đầu đời. Định hướng mục tiêu rõ ràng chính là nền tảng quan trọng đối với sự phát triển trong suốt cuộc đời của con. 

Đây là một tiêu chí chọn trường rất thực tế. Điều này nhằm đảm bảo cho việc phụ huynh chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM có phương pháp giảng dạy phù hợp với định hướng giáo dục của gia đình. Các mục tiêu có thể là bạn muốn con được học tập trong môi trường năng động, được phát triển thể chất và năng khiếu thay vì phải chịu áp lực học hành, hay bạn muốn con thành thạo tiếng Anh vì có dự định cho con đi du học trong tương lai,... Dù là định hướng như thế nào cha mẹ cũng cần xác định rõ ngay từ đầu để chọn môi trường học tập tốt nhất cho con. 

=> Đọc thêm: Giáo dục STEM - phương thức giáo dục đổi mới giúp trẻ phát triển tiềm năng

2. Chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM dựa trên chương trình giảng dạy của trường 

Đây là yếu tố quan trọng giúp phụ huynh lựa chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM. 

Chương trình phù hợp là nền móng vững chắc để trẻ có thể phát triển toàn diện tiềm năng của mình và giúp trẻ chuẩn bị tốt hơn cho các bậc học sau này. Chương trình tiểu học của trường cần phải hướng đến sự sáng tạo, bên cạnh học kiến thức, các con cũng cần được học kỹ năng và các hoạt động thể chất phù hợp với độ tuổi. 

Ngoài chương trình tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục, chương trình tiểu học tại các trường quốc tế uy tín ở TPHCM còn chú trọng vào sự phát triển năng lực ngoại ngữ cho trẻ bằng chương trình Tiếng Anh Quốc tế. Học tập ngoại ngữ ngay từ nhỏ sẽ giúp các em thành công hơn trong quá trình hội nhập quốc tế. Vì vậy, tùy vào định hướng của gia đình mà cha mẹ nên chọn trường quốc tế có chương trình học phù hợp. 

3. Các trường tiểu học quốc tế tốt với hoạt động ngoại khóa đa dạng

Ngoài việc học kiến thức, một số trường quốc tế ở TPHCM còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa với mục đích giúp trẻ rèn luyện kỹ năng, phát triển nhận thức và hình thành cách xử lý tình huống. Vì thế để lựa chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM, cha mẹ cũng cần tìm hiểu thêm về các hoạt động ngoại khóa tại ngôi trường đó.

Một số chương trình ngoại khóa mà trường quốc tế hay tổ chức cho học sinh tham gia như lớp khoa học, hội thi thể thao,  lớp học diễn kịch hay âm nhạc,...

image-2-lop-hoc-kich-cua-hoc-sinh-truong-uts

Lớp học diễn kịch của các em học sinh trường UTS

4. Cơ sở vật chất và vị trí địa lý của nhà trường

Cơ sở vật chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện tại các cơ sở giáo dục. Tại các trường tiểu học quốc tế tốt ở TPHCM, sự an toàn trong cơ sở vật chất luôn cần được đặt lên hàng đầu bên cạnh việc  đáp ứng yêu cầu về không gian học tập và vui chơi, thư giãn của trẻ..Để đánh giá được tiêu chí này phụ huynh nên đăng ký tham quan trường để có đánh giá khách quan nhất. 

Bên cạnh đó vị trí địa lý của trường quốc tế ở TPHCM cũng cực kỳ quan trọng. Nhiều bậc phụ huynh dựa vào tiêu chí này để chọn trường cho con vì gần nhà, thuận tiện đưa đón. Thế nên trường Quốc tế Nam Mỹ UTS luôn là lựa chọn hàng đầu cho các bậc phụ huynh sinh sống tại khu vực Gò Vấp và Bình Thạnh. 

5. Trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM có các dịch vụ hỗ trợ học sinh

Trường quốc tế ở TPHCM cần đáp ứng được tiêu chí về các dịch vụ chăm sóc học sinh như dịch vụ y tế, xe đưa đón, dinh dưỡng cho học sinh,... Trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM sẽ đầu tư chỉn chu cho phòng y tế với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cũng như đội ngũ y tế có trình độ chuyên môn. Đội ngũ y tế cần phải túc trực tại trường và sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc học sinh và có đủ khả năng để xử lý các bệnh thông thường hay các vết thương nhẹ. 

Trong khi đó, dịch vụ đưa đón được cung cấp tuy theo nhu cầu của phụ huynh, tuy nhiên các xe đưa đón cần phải được giám sát chặt chẽ bởi nhân viên điều phối, tài xế và người giám hộ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Về dinh dưỡng học đường, nhà trường cần lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín và nếu có bếp nấu tại nhà trường phải được đảm bảo các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.

image-3-dinh-duong-cho-hoc-sinh-can-dac-biet-chu-trong

Dinh dưỡng trong trường học cần đặc biệt được chú trọng

Mong rằng qua những tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM mà UTS vừa chia sẻ sẽ giúp cho việc lựa chọn của phụ huynh dễ dàng hơn. Phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về chương trình học của UTS bằng cách liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM MỸ UTS
Cơ sở 1 | UTS Van Lang Complex
    • Cổng 1: 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, p.13, Q.Bình Thạnh, HCM
    • Cổng 2: 80/68 Dương Quảng Hàm, p.5, Q.Gò Vấp, HCM
Cơ sở 2 | UTS Botanique Campus
  • 360D Bến Vân Đồn, P.1, Quận 4, HCM
LIÊN HỆ

Tin tức và sự kiện nổi bật