Social Emotional Learning ở trường trung học cơ sở quốc tế UTS có gì đặc biệt? Khám phá chương trình SEL tại trường trung học cơ sở quốc tế UTS có điều gì đặc biệt?

Khám phá chương trình SEL tại trường trung học cơ sở quốc tế UTS có điều gì đặc biệt?

TIN TỨC

23/06/2022

Giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội - Social Emotional Learning (SEL) đang được giảng dạy tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS. Đây là chương trình giáo dục hiện đại mang đến hiệu quả tích cực cho cuộc sống cũng như việc học tập của các em trong hiện tại và cả tương lai. 

Lý do Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đưa chương trình SEL vào lớp học

Nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện cho các em học sinh, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS triển khai chương trình Ươm dưỡng tài năng bên cạnh các chương trình học Quốc gia, chương trình Quốc tế Common Core hay chương trình Quốc tế Oxford. Một trong những hạng mục nổi bật của chương trình Ươm dưỡng tài năng là SEL (Social Emotional Learning). Đây là chương trình học được thiết kế dựa trên các nhóm kỹ năng sống cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Mục đích của chương trình SEL là dạy cho học sinh những kiến thức, kỹ năng và các phương pháp hành động để các em có thể học được cách làm chủ bản thân, làm chủ các mối quan hệ và biết cách đưa ra quyết định có trách nhiệm. Chương trình SEL được áp dụng cho hầu hết các cấp học tại UTS và được chú trọng khai thác nhiều hơn cho khối Trung học Cơ sở. 

image-1-chuong-trinh-sel-giup-cac-em-trang-bi-ky-nang-giai-quyet-van-de-trong-cuoc-song

Chương trình SEL giúp học sinh trang bị kỹ năng và kiến thức giải quyết các vấn đề trong cuộc sống

Chương trình SEL của Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS có gì đặc biệt?

Chương trình SEL được đánh giá là một trong những phương pháp giáo dục hiệu quả tạo nền tảng giúp các em học sinh trường quốc tế trung học cơ sở xây dựng tư duy và kỹ năng sống vững chắc cho tương lai.

Chương trình SEL tại UTS được xây dựng trên các nhóm kỹ năng thiết yếu

SEL là cụm từ viết tắt của Social and Emotional Learning, nghĩa là giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội. Đây là chương trình mà trong đó học sinh của trường quốc tế trung học cơ sở sẽ được học cách ứng dụng linh hoạt các kỹ năng và kiến thức cần thiết để hiểu và quản lý được cảm xúc của chính mình. Các em sẽ biết cách làm chủ bản thân, biết chia sẻ và thấu hiểu cho người khác, giúp hình thành và duy trì các mối quan hệ tích cực. Từ đó các em có thể đưa ra những quyết định có trách nhiệm cho chính mình và xã hội.

Tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, chương trình SEL được giảng dạy dựa trên 5 nhóm kỹ năng chính:

  • Nhận thức bản thân: Các em sẽ học được cách nhận thức giá trị của bản thân, biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của mình, có khả năng tự nhận thức đúng đắn và tin vào năng lực của bản thân.
  • Nhận thức xã hội: Các em cần biết cách tôn trọng người khác, học cách nhận biết và chấp nhận sự đa dạng và khác biệt của thế giới xung quanh mình.
  • Làm chủ bản thân: Kỹ năng này giúp các em biết cách quản lý cảm xúc của chính mình, biết cách đặt mục tiêu và tự tạo động lực cho bản thân mình.
  • Làm chủ các mối quan hệ: Đây là nhóm kỹ năng quan trọng giúp các em xây dựng và duy trì các mối quan hệ xung quanh, biết cách đàm phán, hợp tác cũng như từ chối khi cần thiết. 
  • Đưa ra quyết định có trách nhiệm: Nhóm kỹ năng này sẽ giúp các em biết cách đưa ra các quyết định đúng đắn, xác định được hoàn cảnh và vấn đề cần giải quyết để ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức và có trách nhiệm với những người xung quanh.

image-2-uts-chu-trong-phat-trien-chuong-trinh-sel-cho-khoi-trung-hoc-co-so

UTS phát triển chương trình SEL cho học sinh khối Trung học Cơ sở

Vì sao chương trình SEL tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS được đánh giá cao? 

Nhiều nghiên cứu về chương trình giáo dục cảm xúc xã hội đã cho thấy các nhóm kỹ năng này đã giúp học sinh trường trung học cơ sở quốc tế cải thiện tích cực về tinh thần và các mối quan hệ trong trường học cũng như gia đình và xã hội. Bởi vì SEL sẽ tạo cho các em khả năng nhận biết cảm xúc của bản thân, hiểu được người khác cũng như biết rằng cảm xúc của mình có tác động đến những người xung quanh như thế nào.

Những người biết thấu hiểu và có trí tuệ cảm xúc thường đạt được nhiều mục tiêu hơn trong cuộc sống, bởi vì họ biết cách tạo dựng mối quan hệ và giúp những người xung quanh cảm thấy được lắng nghe và tôn trọng. Điều này đồng nghĩa với việc họ dễ dàng nhận được giúp đỡ từ những người xung quanh. Đặc biệt đối với các em trong lứa tuổi trung học, những cảm xúc này có ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài, góp phần định hình tính cách của các em trong giai đoạn sau này. Đó là lý do vì sao UTS áp dụng SEL cho tất cả các cấp học và đặc biệt chú trọng vào học sinh lứa tuổi trung học. 

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS ứng dụng chương trình SEL như thế nào? 

Bối cảnh xã hội hiện đại không chỉ đòi hỏi một người có chuyên môn cao mà cần phải có năng lực cảm xúc để tương tác giao tiếp hiệu quả, hay còn gọi cách khác là trí tuệ cảm xúc. Muốn làm được việc đó, học sinh phải học được cách hiểu bản thân mình trước từ đó biết cách thấu hiểu người khác, làm chủ được cảm xúc bản thân và làm chủ các mối quan hệ. Đó chính là lý do SEL được đưa vào giảng dạy như một bộ môn chính của chương trình trung học tại UTS.

Tại UTS các em sẽ được tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất để ứng dụng các kiến thức, kỹ năng và thái độ vào việc xây dựng bản sắc cá nhân. Bên cạnh đó các em cũng sẽ được học cách để quản lý cảm xúc, cách xác lập mục tiêu và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Đối với học sinh trung học của UTS các em sẽ được kế thừa kiến thức nền tảng kỹ năng sống của những năm trước đó  giúp các em hình thành nên kỹ năng tâm lý giao tiếp, kỹ năng tâm lý xã hội để vận dụng vào các tình huống hằng ngày. Mục tiêu của UTS là giúp các em tương tác tốt với mọi người và có thể giải quyết được các tình huống trong cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về cách mà UTS đưa SEL vào chương trình giảng dạy, phụ huynh có thể xem thêm  “Chương trình giáo dục kỹ năng sống” được chia sẻ bởi các thầy cô đang công tác tại nhà trường. 

image-3-chuong-trinh-sel-duoc-giang-day-nhu-bo-mon-chinh-tai-truong-uts

Chương trình SEL được giảng dạy như một bộ môn chính trong trường Quốc tế Nam Mỹ UTS

Có thể thấy, chương trình SEL giúp học sinh trường trung học cơ sở quốc tế học hỏi và quản lý cảm xúc của mình một cách hiệu quả, từ đó đưa ra cách ứng xử có lợi ích cho bản thân cùng người khác. Điều này sẽ giúp cho các em thành công trong học tập, hình thành nền tảng vững chắc tương lai. Nếu phụ huynh cần thêm thông tin về chương trình SEL tại UTS, phụ huynh hãy  đăng ký nhận thông tin để nhận được tư vấn cụ thể nhé. Hoặc phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với nhà trường qua các thông tin sau:

TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM MỸ UTS
Cơ sở 1 | UTS Van Lang Complex
    • Cổng 1: 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, p.13, Q.Bình Thạnh, HCM
    • Cổng 2: 80/68 Dương Quảng Hàm, p.5, Q.Gò Vấp, HCM
Cơ sở 2 | UTS Botanique Campus
  • 360D Bến Vân Đồn, P.1, Quận 4, HCM
LIÊN HỆ

Tin tức và sự kiện nổi bật