Tại UTS, các bài kiểm tra, đánh giá định kỳ không phải là một “cuộc thi điểm số”, tạo nên những “áp lực vô hình”, mà chỉ là công cụ để theo dõi tiến trình học tập và sự phát triển toàn diện của học sinh.
Hệ thống đánh giá tại UTS là sự kết hợp giữa các bài kiểm tra trong chương trình quốc gia và bài thi, chứng chỉ Quốc tế, giúp Nhà trường và Quý Phụ huynh có cái nhìn toàn diện, sâu sắc về hành trình học tập của mỗi học sinh – từ đó cùng đồng hành, hỗ trợ các bạn học sinh phát triển đúng hướng và đúng nhịp độ.
1. Đánh giá trong chương trình học: Kiểm tra giữa kỳ & cuối kỳ
Các bài kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ là một phần không thể thiếu trong chương trình học. Đây là hình thức đánh giá học sinh theo chu kỳ học tập, nhằm tổng hợp và kiểm tra kiến thức, kỹ năng mà học sinh đã tiếp nhận trong từng giai đoạn.
Hệ thống kiểm tra này được tổ chức đồng bộ, nghiêm túc, đảm bảo tính công bằng, minh bạch và là cơ sở để nhà trường đánh giá chất lượng dạy – học một cách toàn diện.
Bài đánh giá được thực hiện ở cả hai chương trình:
- Chương trình phổ thông Quốc gia: Các bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ, và các bài đan của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam. của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam.
- Chương trình Quốc tế: Các bài kiểm tra sau mỗi chủ đề hockhung chươnkhung chương trình Quốc tế mà học sinh đang theo học.
Mục tiêu của các bài kiểm tra
- Đánh giá năng lực học tập: Giúp xác định mức độ hiểu bài, khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng học sinh đã tích lũy qua từng giai đoạn học.
- Hỗ trợ điều chỉnh phương pháp giảng dạy: Dựa trên kết quả kiểm tra, giáo viên có thể điều chỉnh nội dung và phương pháp dạy học phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh.
- Theo dõi sự tiến bộ của học sinh: Giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn cụ thể về quá trình học tập, từ đó đặt ra mục tiêu phát triển tiếp theo.
2. Đánh giá ngoài, chuẩn quốc tế: Định vị học sinh trong bức tranh toàn cầu
Các kỳ thi này theo chuẩn đánh giá Quốc tế mang lại góc nhìn khách quan hơn về học thuật, là cơ sở đối sánh theo chuẩn Quốc tế, từ đó thiết kế lộ trình học tập cá nhân hóa và chuẩn bị cho học sinh bước vào các cấp học cao hơn, ở bất kỳ hệ thống giáo dục nào trên thế giới.
Các bài đánh giá ngoài được thiết kế trong chương trình đào tạo của UTS bao gồm:
- MAP Test: Bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh do tổ chức NWEA (Hoa Kỳ) phát triển, giúp đo lường sự tiến bộ của từng học sinh theo thời gian. Kết quả MAP không ảnh hưởng đến điểm số nhưng là cơ sở quan trọng để giáo viên UTS thiết kế phương pháp dạy học phù hợp với từng cá nhân – hướng đến giáo dục cá nhân hóa.
- GCSEs Quốc tế: Đây là chứng chỉ chứng nhận việc hoàn thành bậc học Trung học cơ sở (Lower Secondary) của Vương quốc Anh. Sau khi hoàn tất kỳ thi, học sinh có thể sẵn sàng cho cấp học cao hơn, bao gồm chuyển sang học AS và A-Level.
- A-Levels Quốc tế: Chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao dành cho học sinh từ 17-18 tuổi. Đây là tấm vé thông hành cho học sinh ứng tuyển vào các trường đại học, các khóa đào tạo chuyên môn và học bổng hàng đầu thế giới tại các nước Anh, Mỹ, Úc, Singapore.
- Ngoài ra, UTS tổ chức giảng dạy và hỗ trợ học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế như IELTS, SAT, các bài kiểm tra năng lực tiếng anh chuẩn hoá (Starters, Movers, Flyers, KET, PET)