Sustainability - Môn học mới trong Chương trình Quốc tế Oxford Phát triển bền vững (Sustainability) – Môn học mới được UTS tiên phong giảng dạy trong Chương trình Quốc tế Oxford

Phát triển bền vững (Sustainability) - Môn học mới được UTS tiên phong giảng dạy trong Chương trình Quốc tế Oxford

TIN TỨC

05/04/2024

Sustainability (Phát triển bền vững) là môn học mới nhất của Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) đươc triển khai bởi Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP). UTS tự hào là một trong những trường học đầu tiên triển khai thí điểm môn học Phát triển bền vững tại Thành phố Hồ Chí Minh. Những điểm mới lạ trong khung môn học và kiến thức truyền tải sẽ được UTS giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tương lai bền vững thông qua môn học mới

Với Sustainability, học sinh được tiếp cận những nội dung, kỹ năng cốt lõi và xây dựng tư duy cần thiết để tham gia kiến tạo một tương lai bền vững cho bản thân và xã hội. Chương trình giảng dạy môn học này được OUP tập trung vào 3 nội dung chính:

  • Living on planet Earth (Sống trên Trái Đất): Nhìn nhận bức tranh tổng quan về con người và địa cầu.
  • Taking responsibility for the difference we make (Trách nhiệm kiến tạo những điều khác biệt): Hiểu và có trách nhiệm với những tác động của mình đến sự sống.
  • Making change (Thay đổi): Thay đổi từ những điều nhỏ nhặt để duy trì sự phát triển bền vững.
  Ba nội dung chính của môn học OIC Sustainability

UTS tiên phong giảng dạy Sustainability của OIC trong khung giảng dạy

Trong những bước đệm đầu ứng dụng môn học mới vào khung giảng dạy, các UTS-ers Cấp Tiểu học đã có thời gian trải nghiệm lớp học Sustainability. Ngoài việc tiếp thu kiến thức mới, các bạn học sinh cũng học cách ứng dụng vào thực tế, thực hành với không gian xung quanh để giải quyết vấn đề giáo viên đưa ra.

  Thầy Nikolay chú tâm giảng dạy môn học mới  

Các bạn đã rất hào hứng và tận hưởng buổi học, đúng với triết lý mà OIC luôn chú trọng phát triển: "Lấy niềm vui làm trung tâm học tập".

  UTS-ers tiểu học thích thú học Sustainability   Học sinh UTS tận hưởng môn học mới  

Trong tương lai gần, với việc đưa môn học vào khung giảng dạy tại trường, UTS hướng đến việc các bạn học sinh có thêm một nền tảng vững chắc để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong thế kỷ mới.

Tin tức và sự kiện nổi bật