Danh sách trường trung học phổ thông quốc tế thuộc hệ thống UTS Danh sách trường trung học phổ thông quốc tế thuộc hệ thống UTS

Danh sách trường trung học phổ thông quốc tế thuộc hệ thống UTS

TIN TỨC

06/08/2021

Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh chọn trường trung học phổ thông quốc tế cho con với mong muốn con được học tập trong môi trường giáo dục tốt nhất. Tuy nhiên, cũng có những băn khoăn khá lớn là với cách học và chương trình học tập khác biệt như vậy, liệu con em có thể thi Đại học trong nước được không? Cùng UTS đi tìm câu trả lời trong bài viết nhé các bậc phụ huynh!

Trường trung học phổ thông quốc tế là gì?

Khái niệm Trường Trung học phổ thông Quốc tế (THPT) là hệ thống giáo dục cấp 3 của nền giáo dục Việt Nam. Cũng giống như hệ thống giáo dục phổ thông, trường Trung học phổ thông Quốc tế cung cấp các kiến thức cho học sinh trong 3 năm (lớp 10, 11, 12) trong môi trường giáo dục đạt chuẩn chất lượng Quốc tế từ các nền giáo dục tiên tiến hàng đầu như Anh, Mỹ, Pháp,...

Trường trung học phổ thông Quốc tế có hai dạng là trường Quốc tế và trường song ngữ, với những chương trình giảng dạy khác nhau như Tú tài Quốc tế, Cambridge, Oxford,...Với tiêu chí cung cấp kiến thức và kỹ năng cho học sinh, các trường Quốc tế hiện nay rất chú trọng đến việc cập nhật các giáo trình mới để áp dụng vào việc giảng dạy để giúp các em tự tin và phát triển toàn diện, trở thành những công dân tài năng trong tương lai.

Ngoài ra, trường trung học phổ thông quốc tế còn đồng hành cùng các học sinh trong giai đoạn hướng nghiệp, định hướng những ngành nghề phù hợp với khả năng các em cũng như các ngành nghề mà xã hội cần nhân lực để phát triển. 

Một Trường trung học phổ thông Quốc tế muốn được vận hành thì cần phải đảm bảo về vấn đề pháp lý và tuân theo những quy định của Bộ Giáo dục Việt Nam, các chứng chỉ về việc giảng dạy chương trình Quốc tế. Ngoài ra, trường cần phải đầu tư về cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ học tập giảng dạy và khuôn viên xung quanh trường học.

1. Những điểm nổi bật của trường trung học phổ thông quốc tế

Chương trình và phương pháp đào tạo mới mẻ hấp dẫn

Hiện nay, chương trình học tập tại các trường trung học phổ thông quốc tế hầu hết có sự kết hợp hài hoà với các chương trình từ một số quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc và chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam.

Học trường trung học phổ thông quốc tế có thi Đại học được không

Các em học sinh ở trường quốc tế tại tphcm sẽ được học các môn học trên lớp bằng ngoại ngữ (phổ biến là tiếng Anh) song song với môn văn hoá bằng Tiếng Việt khác. Nhà trường cũng thực hiện những biện pháp mới mẻ, tích cực nhằm giảm tải áp lực học tập cho học sinh.

Việc theo học tại các trường trung học phổ thông quốc tế cho phép các em được hưởng một nền giáo dục hài hoà giữa tri thức và nghệ thuật. Bên cạnh việc tập trung nâng cao kiến thức, thành tích học tập, các em còn được hướng đến phát triển cá nhân một cách toàn diện.

So với các trường công lập trong nước, có thể thấy, học sinh học tại các trường trung học phổ thông quốc tế có nhiều cơ hội để phát huy sở trường, kỹ năng của bản thân hơn. Các em không bị đặt vào khuôn khổ sách vở bài giảng trong lớp mà được khuyến khích chủ động khám phá tri thức, tham gia hoạt động ngoại khoá để thực tế hoá kiến thức đã học,…

Đọc thêm: Trường quốc tế TP HCM và định hướng phát triển toàn diện cho học sinh

Cơ sở vật chất hiện đại

Một điểm khác biệt cũng rất đáng để cân nhắc khi cho con em học tập tại các trường trung học phổ thông quốc tế Việt Nam là cơ sở vật chất hiện đại.

Học trường trung học phổ thông quốc tế có thi Đại học được không 1

Với tính dân chủ, đề cao sự phát triển cá nhân, môi trường học tập quốc tế xây dựng mô hình lớp học thân thiện với sĩ số chỉ khoảng 20 học sinh mỗi lớp. Sĩ số nhỏ giúp giáo viên có thể quan tâm sát sao hơn từng học sinh của mình.

Bên cạnh đó, do định hướng giáo dục của các trường quốc tế thường theo chuẩn Âu, Mỹ nên cơ sở vật chất, thiết bị học tập cũng được chú trọng đầu tư. Không đơn thuần là lớp học, bảng đen, phấn trắng, các trường trung học phổ thông quốc tế tại Việt Nam mang đến hệ sinh thái giáo dục toàn diện với hệ thống phòng thí nghiệm, phòng học chức năng, căng-tin, khu thể thao, nhà thi đấu,…

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp tận tâm

Học trường trung học phổ thông quốc tế có thi Đại học được không 2

Các trường quốc tế đều có yêu cầu về đội ngũ giáo viên giảng dạy rất cao về bằng cấp, năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm. Cụ thể, quá trình tuyển chọn giáo viên tại các trường quốc tế phải trải qua nhiều vòng để đánh giá toàn diện trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng ngoại ngữ, kỹ năng giảng dạy của các thầy cô.

Bên cạnh đội ngũ giáo viên người Việt, trường quốc tế còn có giáo viên người nước ngoài trực tiếp tham gia giảng dạy. Mỗi thầy cô đều mang tới một câu chuyện với nền văn hoá đặc trưng. Vì thế, các em học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục mới lạ, văn minh, hiện đại mà một phần được truyền tải từ đội ngũ giáo viên của trường quốc tế.

2. Học tại trường trung học quốc tế – nhiều hơn cả 1 cơ hội học đại học

Nhiều phụ huynh băn khoăn liệu với những khác biệt về môi trường, chương trình giáo dục phổ thông và phương pháp giảng dạy như vậy, học sinh trường trung học phổ thông quốc tế có thể thi đại học trong nước không?

Câu trả lời là có, thậm chí các em còn có nhiều hơn cả cơ hội thi đại học. Lý do là bởi, nền tảng giáo dục tại trường Quốc tế không hề xa rời với chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục đào tạo.

Các em được cung cấp kiến thức trong sách giáo khoa một cách mới mẻ, chủ động, được áp dụng kiến thức vào thực tế giúp việc tiếp thu và ghi nhớ kiến thức trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ giúp việc thi vào các trường đại học trong nước hoàn toàn nằm trong khả năng của các em.

Tuy nhiên, ngoài cánh cửa đại học, học sinh tại các trường trung học phổ thông quốc tế còn nhiều cơ hội hấp dẫn hơn như cơ hội đi du học tại các quốc gia phát triển. Bên cạnh đó, việc học tập trong môi trường quốc tế giúp các em sở hữu vốn ngoại ngữ “khủng”, thành thạo và nhuần nhuyễn khi làm việc với người nước ngoài.

Đọc thêm: Khám phá chương trình SEL tại trường trung học cơ sở quốc tế UTS có điều gì đặc biệt?

3. Chương trình Trung học phổ thông UTS – chìa khóa thành công trong tương lai của các em

Chương trình học tập bậc THPT của UTS được xây dựng chuyên biệt theo năng lực học sinh. Trong đó, số tiết học được phân bổ phù hợp và bổ sung chương trình học chuyên sâu ở những bộ môn thế mạnh với mỗi em học sinh. Nhà trường cũng tăng cường hoạt động tập thể, gắn lý thuyết với thực hành.

Học trường trung học phổ thông quốc tế có thi Đại học được không 3

Chương trình Trung học phổ thông UTS cũng tạo cơ hội để các em tham gia nhiều dự án, hoạt động cộng đồng ‒ nơi mỗi em nhìn nhận được giá trị của bản thân trong một xã hội lớn hơn.

UTS mang đến chương trình học song ngữ quốc tế hiện đại, trong đó là sự kết hợp hài hoà giữa các chương trình:

  • Chương trình chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tối ưu hóa;
  • Chương trình tiếng Anh Quốc tế ‒ International Program;
  • Chương trình phát triển tài năng giúp đẩy mạnh bồi dưỡng kỹ năng và phát triển phẩm chất;

UTS đảm bảo mục tiêu đầu ra cho các em học sinh

  • Xây dựng tinh thần chủ động và tự nghiên cứu.
  • Phát triển kỹ năng sống, thái độ cầu tiến, sự hòa nhập và giá trị đạo đức
  • Bằng Tốt nghiệp Trung học phổ thông.
  • IELTS 7.0

Các hoạt động ngoại khóa văn nghệ, thể dục thể thao, thực hành khoa học, dã ngoại,… cũng được nhà trường tổ chức thường xuyên để các em có cơ hội được phát triển thể chất, năng khiếu một cách toàn diện bên cạnh việc tiếp thu kiến thức trong giờ lên lớp.

Đọc thêm: Giáo dục STEM là gì? UTS đưa STEM vào chương trình giáo dục phổ thông ra sao?

Học trường trung học phổ thông quốc tế có thi Đại học được không 4

Bên cạnh đó, hoạt động hướng nghiệp, tư vấn du học, đại học của nhà trường dành cho các em sinh cũng được chú trọng. Các em được tư vấn trong suốt qua các hoạt động giao lưu, gặp gỡ các tổ chức giáo dục bậc cao, tìm hiểu, khám phá nghề nghiệp được lồng ghép vào chương trình học chính khóa; xây dựng phòng tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp.

Điểm danh các Trường trung học Phổ thông Quốc tế tại hệ thống UTS

Với phương châm “Tận tâm nuôi dưỡng nhân tài”, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS không ngừng đem đến môi trường học tập chất lượng để rèn luyện cho học sinh những kỹ năng cần thiết khi các em trưởng thành.  Hiện tại, Hệ thống trường Trung trung học Phổ thông Quốc tế tại UTS có 2 cơ sở tọa lạc tại các quận trung tâm trong thành phố là quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và quận 4. Trong tương lai, Trường sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trường để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh tốt hơn.

Quý phụ huynh quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin về Trường Quốc tế Nam Mỹ – UTS:

TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM MỸ UTS
Cơ sở 1 | UTS Van Lang Complex
    • Cổng 1: 69/68 Đặng Thuỳ Trâm, p.13, Q.Bình Thạnh, HCM
    • Cổng 2: 80/68 Dương Quảng Hàm, p.5, Q.Gò Vấp, HCM
Cơ sở 2 | UTS Botanique Campus
  • 360D Bến Vân Đồn, P.1, Quận 4, HCM
LIÊN HỆ

Tin tức và sự kiện nổi bật