Chương trình

Tiểu Học - Khối lớp: 01 - 05

Chương trình học

Mỗi ngày học, mỗi ngày sống là một ngày khám phá trong hạnh phúc của từng học sinh trường Quốc tế Nam Mỹ UTS. Xuất phát từ quá trình nghiên cứu giáo dục chuyên sâu, chương trình học tập tại UTS được thiết kế nhằm đưa việc học trở thành trách nhiệm và sở thích của từng học sinh, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học đối với bản thân và xã hội, qua đó hình thành thói quen học tập suốt đời. Học sinh UTS học ở trên lớp, học ở nhà, học từ thầy cô, bạn bè và học ở ngoài cuộc sống.

Thông tin chương trình

Tiểu học là chặng đường chập chững đầu tiên của con trẻ trên hành trình tìm kiếm tri thức. Đây là giai đoạn quan trọng tiên quyết trong việc hình thành cả kỹ năng học tập lẫn giá trị đạo đức của con trẻ. Chương trình Tiểu học UTS sẽ mang đến không chỉ môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh mà còn là nơi vun đắp tương lai, giúp trẻ tự tin trở thành những công dân toàn cầu.

1. Chương trình Tiểu học UTS:

Chương trình Tiểu học UTS chú trọng trang bị cho học sinh kỹ năng học tập nền tảng. Bên cạnh đó, UTS nuôi dưỡng trí tò mò và khả năng sáng tạo, rèn luyện và phát triển văn – thể – mỹ thông qua các hoạt động trải nghiệm, lớp học chủ đề liên môn, các câu lạc bộ, học tập thông qua dự án…

Đặc biệt, mỗi lớp Tiểu học tại UTS được tổ chức như một cộng đồng thu nhỏ. Đây là nơi học sinh trở thành trung tâm của mọi hoạt động, còn giáo viên là người truyền cảm hứng, quan sát và hỗ trợ. Từ đó, các con được trao cơ hội tự đưa ra quyết định cũng như tự do tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Điều này sẽ tạo điều kiện giúp trẻ xây dựng niềm tin, sự thấu hiểu, đồng cảm và khắc sâu những giá trị đạo đức chuẩn mực trong tiềm thức ngay từ khi còn bé.

1.1. Mục tiêu của chương trình Tiểu học UTS

Chương trình Tiểu học 5 năm sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực cốt lõi, gồm 3 năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ và tự học: tự tin và bản lĩnh, chủ động khám phá, đồng thời biết nắm bắt cơ hội, chinh phục những khó khăn, thử thách phía trước
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết cách làm chủ kiến thức và có trách nhiệm với cộng đồng.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giúp trẻ thích nghi linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Chương trình Tiểu học UTS cũng trang bị 7 năng lực chuyên môn gồm: ngôn ngữ, tính toán, tự nhiên và xã hội, công nghệ, tin học, thẩm mỹ và thể chất. Ngoài ra, nhà trường cũng quan sát và tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu riêng của từng em để hoàn thiện bức chân dung chung của toàn thể học sinh Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS.

Mục tiêu đầu ra cho học sinh Tiểu học gồm:

  • Xây dựng: sự tự giác, tự chủ, nề nếp và trách nhiệm.
  • Phát triển: kiến thức văn – thể – mỹ, trí tò mò và khả năng sáng tạo.
  • Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Tiểu học.
  • Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge Flyers (tương đương với trình độ A2 theo Khung tham chiếu Ngôn ngữ chung Châu Âu CEFR).
trường tiều học quốc tế tphcm
Tự tin và tinh thần trách nhiệm là một trong những mục tiêu hàng đầu của chương trình Tiểu học UTS

1.2. Chương trình giáo dục Tiểu học

Chương trình Tiểu học UTS mang đến mô hình chuẩn hóa mỗi giá trị thành các “HOẠT ĐỘNG mang tính chất RÈN LUYỆN”. Điều này nhằm giúp học sinh trở thành người có giá trị và sống trách nhiệm, đến trường với nhiều niềm vui và được khơi dậy những khả năng tốt nhất trong cá nhân.

UTS tích hợp có chọn lọc các chương trình vào nội dung giảng dạy cho học sinh bậc Tiểu học, bao gồm:

  • Chương trình chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam – được tối ưu hóa
  • Chương trình tiếng Anh Quốc tế – International Program được tăng cường nhằm trang bị ngôn ngữ toàn cầu
  • Chương trình phát triển tài năng giúp đẩy mạnh bồi dưỡng kỹ năng và phát triển phẩm chất

1.3. Phương pháp giảng dạy đột phá và được nghiên cứu chuyên sâu

Dựa trên triết lý giáo dục khai phóng và kinh nghiệm chuyên môn, UTS xây dựng chương trình giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực, hướng đến phát triển năng lực học tập trọn đời.

Đội ngũ giáo viên của Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS luôn nghiên cứu và áp dụng những phương pháp dạy học đột phá. Sự đổi mới không ngừng này nhằm mục đích trang bị cho học sinh năng lực đặc thù môn học và năng lực lõi để sẵn sàng cho tương lai nhiều bất định.

Không chỉ truyền dạy kiến thức, giáo viên UTS còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm gương và sống đúng với các giá trị cốt lõi. Nhà trường hướng đến giáo dục kiến tạo là phương pháp giảng dạy chính, nhằm giúp học sinh khai phá và phát huy tối ưu tài năng của mình, đồng thời trở thành con người có ích và mang những giá trị đạo đức tốt đẹp.

Các phương pháp giảng dạy chính được áp dụng trong chương trình Tiểu học UTS:

  • Dạy học truy vấn
  • Dạy học dự án
  • Tư duy khái niệm
  • Lớp học đảo ngược
  • Dạy học giải quyết vấn đề
trường tiểu học quốc tế tại tphcm
Các tiết học sáng tạo giúp học sinh hứng thú và yêu thích việc học

2. Những chương trình đặc thù mang màu sắc riêng của UTS

2.1. Chương trình SEL

SEL là viết tắt của Social and Emotional Learning, là chương trình học về “Nhận thức bản thân – Giáo dục về cảm xúc và tương tác xã hội”. Chương trình này được xây dựng dựa trên các nhóm kỹ năng của UNICEF (UNICEF Life Skills Learning and Teaching: Concepts and Standard – 2010), bao gồm:

  • Nhóm kỹ năng tư duy và nhận thức: bao gồm những kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định một cách có trách nhiệm.
  • Nhóm kỹ năng về bản thân: bao gồm những kỹ năng giúp học sinh nhận thức bản thân, làm chủ cảm xúc, tạo động lực và quản lý bản thân.
  • Nhóm kỹ năng xây dựng các mối quan hệ: bao gồm các kỹ năng giao tiếp, tương tác tích cực với người khác, làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả, biết cách đồng cảm, thấu hiểu người khác.

Chương trình SEL tại UTS dựa vào phương pháp giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội (Social and Emotional Learning). Đây là hướng tiếp cận đã được UNICEF đánh giá có hiệu quả, giúp học sinh có những tiến bộ về kết quả học tập cũng như các hành vi tích cực trong nhà trường, giúp thúc đẩy các nhóm kỹ năng trên.

trường tiểu học quốc tế hcm
Chương trình quyên góp vì miền Trung được sự tham gia đông đảo của học sinh UTS

2.2. Chương trình STEM

STEM là phương pháp giáo dục nhằm trang bị cho học sinh Tiểu học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực về Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math). STEM được tích hợp vào giảng dạy chính khóa trong chương trình Tiểu học UTS nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức Toán và Khoa học vào giải quyết các vấn đề cũng như thách thức thực tiễn trong cuộc sống.

2.3. Chương trình ICT theo tiêu chuẩn Microsoft

Tại UTS, 100% học sinh sẽ được tiếp cận với công nghệ trong học tập phù hợp với lứa tuổi. Trong chương trình ICT, học sinh được tiếp cận với nội dung giảng dạy về Công nghệ Thông tin theo chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, UTS khuyến khích học sinh sử dụng những thiết bị công nghệ như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động để phục vụ quá trình học tập.

2.4. Đa dạng các câu lạc bộ

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS hiện có hơn 25 câu lạc bộ thuộc 3 nhóm chính: Tư duy, Nghệ thuật và Thể chất. Đây là nơi kết nối thế hệ học sinh UTS các cấp với nhau bằng tài năng, sở thích và đam mê. UTS hướng đến mô hình câu lạc bộ do học sinh dẫn dắt (student led clubs).

Ở đó, học sinh chính là người quản lý và vận hành, có trách nhiệm duy trì, mở rộng quy mô câu lạc bộ. Giáo viên chỉ đóng vai trò là người cố vấn, đưa ra lời khuyên bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, giúp học sinh dễ dàng triển khai và điều hành các hoạt động của câu lạc bộ.

trường tiểu học quốc tế tại hcm
UTS chú trọng vào khả năng học tập sáng tạo của học sinh

2.5. Học tập trải nghiệm

UTS đã xây dựng chương trình học tập trải nghiệm riêng biệt cho mỗi khối lớp với những hoạt động đa dạng, hơn 10 chuyến dã ngoại và hoạt động học tập và trải nghiệm mỗi năm, nhằm mục đích hỗ trợ các giờ học chính khóa ở trường, rèn luyện tính cách và những kỹ năng cần thiết cho học sinh. Đối với học sinh Tiểu học, mục tiêu của chương trình học trải nghiệm chính là tìm hiểu thế giới xung quanh, trang bị cho học sinh kiến thức, vốn hiểu biết về cuộc sống.

2.6. Chương trình “Học để đọc”

Với Chương trình đọc mở rộng (Extensive reading) – “học để đọc”, học sinh có thể chọn sách mình muốn đọc ở thư viện, tự thưởng thức quyển sách một cách tự nhiên nhất và thông qua đó, các con sẽ:

  • Phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ: Không chỉ nâng cao kỹ năng đọc hiểu, chương trình đọc mở rộng giúp học sinh phát triển các kỹ năng liên quan như nghe, nói, viết bằng cách cung cấp thêm từ vựng và mở rộng kiến thức của học sinh về thế giới xung quanh.
  • Hình thành thói quen đọc chủ động và niềm yêu thích với việc đọc sách.

Chương trình Đọc mở rộng đã được UTS triển khai ở tất cả các khối lớp với 3 tiết Đọc mở rộng mỗi tuần: 1 tiết đọc sách tiếng Việt và 2 tiết đọc sách tiếng Anh. Những giờ học Đọc đều được hướng dẫn bởi giáo viên Ngữ Văn và giáo viên nước ngoài. Chương trình Đọc mở rộng sẽ góp phần nuôi dưỡng đam mê và thói quen đọc sách cho các con ngay từ nhỏ.

3. Học phí chương trình Tiểu học UTS

Phụ huynh có thể tham khảo học phí chương trình Tiểu học UTS năm học 2020 – 2021 tại đây.

Ngoài ra, UTS cũng thiết kế các chương trình học hè cho học sinh Tiểu học, để tham khảo chi tiết học phí khóa hè, phụ huynh vui lòng xem tại đây.

Chương trình Tiểu học UTS là lựa chọn thích hợp mang đến môi trường học tập an toàn, lành mạnh và đảm bảo kiến thức, kỹ năng cho trẻ tự tin lớn lên. Sau khi tốt nghiệp UTS, học sinh hoàn toàn có đủ khả năng để du học tại các môi trường giáo dục danh tiếng trên thế giới.