Tuyển sinh

Quy trình tuyển sinh tại
Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS

Quy trình truyển sinh

Để đăng ký nhập học, Quý phụ huynh và Học sinh từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông sẽ hoàn tất quy trình tuyển sinh tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS như sau:

Bước 1: Đăng ký dự tuyển

Hoàn tất thông tin đăng ký.

Xác nhận thời gian tham gia khảo sát đầu vào

Bước 2: Tham dự khảo sát đầu vào

Tham dự khảo sát đầu vào theo thời gian hẹn trước.

Bậc học
Điều kiện
Bài khảo sát
Tiểu học (Lớp 1)
Độ tuổi theo quy định BGD&ĐT- Khảo sát năng lực tư duy và ngôn ngữ
- Khảo sát năng lực tiếng Anh
Tiểu học (Lớp 2 đến lớp 5)
Độ tuổi theo quy định BGD&ĐT- Khảo sát năng lực tiếng Anh
- Khảo sát năng lực bộ môn Tiếng Việt
- Khảo sát năng lực bộ môn Toán học
Trung học Cơ sở
Trung học Phổ thông
Độ tuổi theo quy định BGD&ĐT- Khảo sát năng lực tiếng Anh
- Khảo sát năng lực bộ môn Ngữ Văn
- Khảo sát năng lực bộ môn Toán học

Bước 3: Hoàn tất hồ sơ nhập học

Sau khi hoàn thành các khoản phí, Phụ huynh hoàn tất bộ hồ sơ nhập học đầy đủ theo quy định của Nhà trường hoặc chậm nhất là 07 (bảy) ngày làm việc hoặc 10 (mười) ngày làm việc (đối với Học sinh chuyển tỉnh).

Bước 4: Nhận lớp, nhập học

Học sinh nhận giấy báo nhập học và nộp GVCN trong ngày đầu tiên nhập học.

Câu hỏi thường gặp

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS trực thuộc tập đoàn/công ty nào? Thành lập khi nào?

Trường Quốc Tế Nam Mỹ UTS thành lập năm 2018, là thành viên Hệ thống Giáo dục Văn Lang với 25 năm kinh nghiệm. UTS cung cấp chương trình giảng dạy phổ thông song ngữ quốc tế từ Lớp 1 đến Lớp 12. UTS mang sứ mệnh xây dựng môi trường hạnh phúc, bồi dưỡng nền tảng tri thức, nhân cách, kỹ năng chuẩn công dân toàn cầu.

Nằm giữa điểm giao thoa giữa Quận Bình Thạnh và Gò Vấp, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS nằm trong khu đô thị giáo dục Văn Lang, đô thị giáo dục duy nhất nằm trong lòng thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng diện tích sử dụng cho đào tạo và các tiện ích khác lên tới gần 5ha, UTS được đầu tư hệ thống phòng học hiện đại, trang thiết bị tân tiến, tương tác cao đạt tiêu chuẩn đào tạo quốc tế. Các phòng chức năng, khu thể thao phức hợp được đầu tư bài bản, tạo điều kiện học sinh phát triển toàn diện kiến thức, ngôn ngữ, nhận thức, năng khiếu, thẩm mỹ.

Sau khi tốt nghiệp từ trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, học sinh sẽ có những lợi thế gì ở các bậc học cao hơn?

Gắn liền với Hệ sinh thái Giáo dục Văn Lang giúp UTS trở thành một trong số ít những trường Phổ thông liên cấp có khả năng mang lại những giá trị khác biệt, mang tính cộng hưởng trong việc liên kết với giáo dục bậc cao, kết nối doanh nghiệp và hợp tác quốc tế. UTS thừa hưởng cơ hội hợp tác với hơn 220 đối tác chiến lược và hơn 500 doanh nghiệp của Đại học Văn Lang.

Trong quá trình theo học tại UTS, học sinh có cơ hội sớm tiếp cận với hệ thống giáo dục bậc cao: Đại học và sau Đại học thông qua các buổi tham quan triển lãm và trải nghiệm các ngành học, được tư vấn trực tiếp bởi các Giảng viên và chuyên gia từ Đại học Văn Lang.

UTS nói riêng và Hệ thống Giáo dục Văn Lang nói chung cùng nỗ lực kiến tạo thế hệ học sinh toàn diện, có đạo đức, là những người học tập trọn đời và mang lại tác động tích cực cho xã hội.

Học sinh đang học tại trường Quốc tế Nam Mỹ hoặc sau khi tốt nghiệp, nếu đi du học sẽ có những thuận lợi và khó khăn gì?

Sau khi tốt nghiệp tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, các UTS-er có thể tham gia du học các nước trên thế giới theo nhu cầu của gia đình. Nhà trường sẽ có giáo viên hướng nghiệp hỗ trợ, tư vấn chọn ngành, chọn trường cho học sinh tùy thuộc vào khả năng và nguyện vọng của từng học sinh.

Hàng năm, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp sẽ được thiết kế cho các bạn học sinh từ lớp 9 trở lên và có sự tham gia của các trường Đại học uy tín trên thế giới cho phụ huynh tham khảo tư vấn du học miễn phí.

Chương trình quốc tế được giảng dạy bởi giáo viên quốc tế hay giáo viên Việt Nam?

Đối với từng khối lớp sẽ có sự phân bổ về giáo viên quốc tế và giáo viên Việt Nam khác nhau, nhưng trên trung bình thì giáo viên quốc tế sẽ đảm nhận 80% lượng tiết học đối với chương trình quốc tế. Giáo viên Việt Nam sẽ đứng lớp 20% tiết học còn lại. Nhưng đối với các lớp cấp tiểu học và khối lớp 6, trong tất cả các giờ học của giáo viên quốc tế, giáo viên Việt Nam sẽ tham gia vào việc hỗ trợ các bạn gặp khó khăn trong lớp.

Tại UTS học sinh được đánh giá kết quả học tập của con như thế nào?

Tại UTS, việc đánh giá kết quả học tập của học sinh vẫn được dựa trên quy định của Bộ Giáo dục, tức là những điểm số trên lớp và các kỳ thi định kỳ (giữa kỳ, cuối kỳ).

Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập thì HS UTS được đánh giá kết quả học tập theo định hướng tiếp cận năng lực thông qua những sản phẩm sáng tạo, khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Hay nói cách khác, đánh giá theo năng lực là đánh giá kiến thức, kĩ năng và thái độ trong suốt quá trình học tập nhằm cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Chẳng hạn trong quá trình học học sinh sẽ có những bài kiểm tra đa dạng (giấy, thực hành, sản phẩm dự án, cá nhân, nhóm…) trong suốt quá trình học tập. HS sẽ không còn sự cạnh tranh mà sẽ là sự hợp tác để đưa ra sản phẩm của mình.

UTS chú trọng quan tâm đến đến phương pháp học tập, phương pháp rèn luyện của học sinh, chú trọng vào quá trình tạo ra sản phẩm, chú ý đến ý tưởng sáng tạo, đến các chi tiết của sản phẩm để nhận xét và tập trung vào năng lực thực tế, sáng tạo nhằm đánh giá phẩm chất của học sinh toàn diện, chú trọng đến năng lực cá nhân, khuyến khích học sinh thể hiện cá tính và năng lực bản thân.

Đối với Chương trình quốc tế, HS thi theo đề của trường và kỳ thi MAP test do tổ chức NWEA Hoa Kỳ tổ chức với 4 môn/kỹ năng Math (Toán) – Reading (Đọc) – Language Usage (Năng lực sử dụng ngôn ngữ) – Science (Khoa học). Đây là một bài đánh giá thích ứng, nghĩa là Nếu con trả lời đúng một câu hỏi, thì câu tiếp theo sẽ khó hơn. Nếu các con trả lời sai, thì câu hỏi sau đó sẽ dễ hơn. Hình thức đánh giá này tạo ra thử thách cho những học sinh xuất sắc hàng đầu mà lại không hề quá sức đối với những học sinh có trình độ kỹ năng thấp hơn cấp học của mình. Kết quả của bài test sẽ chỉ rõ khả năng của học sinh trong từng chủ đề/ kỹ năng của từng môn học, giúp các bạn có kế hoạch học tập để rèn luyện bản thân tốt hơn. Bên cạnh đó, UTS có thể nhìn vào hồ sơ năng lực của học sinh cả trường để điều chỉnh phương pháp giảng dạy, điều chỉnh việc học tập phù hợp với từng cá nhân và theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

Bên cạnh đó, UTS khuyến khích và hỗ trợ các con tham gia các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như Starters, Movers, Flyers, IELTS để có thể đánh giá khách quan trình độ tiếng Anh của các bạn.

Sau khi học hết mỗi cấp độ các HS sẽ có bằng cấp gì về chương trình tiếng Anh?

Sau mỗi năm học, tất cả học sinh của UTS đều được trang bị đủ hành trang để thi các kỳ thi chuẩn hoá quốc tế. Hết cấp I, các em có thể thi lấy bằng A2 của Cambridge, cụ thể là bằng Flyers. Còn đối với học sinh cấp II, các em có thể thi lấy bằng A2 Key của Cambridge và bằng B1 Preliminary. Đặc biệt từ lớp 9, UTS đề ra mục tiêu cho các em lấy bằng IELTS và với mục tiêu cuối cấp đạt được ít nhất band điểm 7.0 của IELTS.

Thực chất đây là tiêu chuẩn tối thiểu mà nhà trường đặt ra cho các em, và trên thực tế thì hầu hết học sinh UTS đều đã vượt qua level Flyers khi chỉ vừa lên lớp 3.

Nếu học sinh học chậm hơn các bạn, PH muốn đăng kí phụ đạo được không? Có đóng phí không?

Các học sinh yếu các môn học (nếu có) sẽ được hỗ trợ bằng chương trình tự học hoặc phụ đạo và hoàn toàn miễn phí.

Danh sách học sinh tham gia lớp phụ đạo sẽ do GVCN, GVBM trực tiếp giảng dạy đề xuất. GV căn cứ vào kết quả năm học trước và khảo sát chất lượng học sinh đầu năm để đề xuất danh sách. HS khi đã tham gia lớp phụ đạo sẽ tạm dừng tham gia các CLB một thời gian.

Trong các buổi học phụ đạo, giáo viên chủ yếu kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức giảng dạy trên lớp, nếu thấy các em chưa chắc cần tiến hành ôn tập củng cố kiến thức để các em nắm vững chắc hơn, nói chuyện để tìm hiểu thêm những chỗ các em chưa hiểu hoặc chưa nắm chắc để bổ sung, củng cố. Hướng dẫn phương pháp học tập: học bài, làm bài, việc tự học ở nhà.

Điểm mạnh của chương trình giảng dạy tại UTS là gì?

Chương trình học tại UTS được xây dựng với mục đích: trang bị cho học sinh bước vào cuộc sống thế kỷ 21 bằng cách giúp các em phát triển bản năng tìm tòi, khám phá để trở thành những con người học tập trọn đời. UTS tin rằng mỗi đứa trẻ đều có thể và nên được coi là một nhân tài và sứ mệnh của UTS là “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”. Theo thuyết đa trí tuệ của giáo sư Howard Gardner, 8 loại trí thông minh: Logic-toán học, thị giác, ngôn ngữ, kết nối và thấu hiểu, vận động cơ thể, âm nhạc, nội tâm và trí thông minh thiên nhiên. Mỗi người đều sở hữu tất cả loại hình này, tuy nhiên mức độ của từng loại trí thông minh là khác nhau. Ươm dưỡng nhân tài tức là dành thời gian, tâm sức để giúp học sinh phát triển loại thông minh vốn là thế mạnh riêng của từng em. Từ đó mỗi em đều có sở trường rõ ràng và trở nên nổi bật bởi đã được tạo “bệ phóng” phù hợp.

Con có được tham gia các kì thi học sinh giỏi các cấp không?

Mục tiêu đào tạo của UTS là khám phá thế mạnh của bản thân, tìm ra được đam mê và ước mơ của mình, phát huy được hết các giá trị bản thân, nên khi HS UTS nếu đủ điều kiện tham gia các kỳ thi của các cấp thì luôn được động viên, khuyến khích tham gia. Điển hình như trong 02 năm liền HS UTS đều tham gia thi cuộc thi KHKT cấp thành phố và đều đạt giải. Năm học 2020 – 2021 HS UTS tham gia cuộc thi Olympic tháng 4 mở rộng cũng đạt được những thành tích đáng kể.

Khối lớp nào thì được học chương trình Kịch nghệ, Quản lý cảm xúc xã hội?

Toàn bộ khối lớp đều được học chương trình Kỹ năng sống – Nhận thức bản thân và quản lý cảm xúc xã hội, các nhóm kỹ năng tập trung gồm:

  • Kỹ năng tư duy & nhận thức: giúp HS có thêm kỹ năng phân tích, tổng họp thông tin để giải quyết vấn đề, ra quyết định một cách trách nhiệm.
  • Kỹ năng về bản thân: giúp HS rèn kỹ năng nhận thức bản thân, làm chủ cảm xúc, tạo động lực cho bản thân và quản lý bản thân.
  • Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ: HS được rèn và trau dồi về các kỹ năng giao tiếp, tương tác tích cực với người khác, làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả, biết cách đồng cảm, thấu hiểu người khác.

Riêng ở khối 6,7 thì HS được trau dồi những giá trị nhân văn bằng việc tích hợp kỹ năng sống ở môn kịch nghệ. Chương trình học được thay đổi linh hoạt, được truyền đạt từ những giáo viên chính quy của Khoa kịch nghệ tại trường sân khấu điện ảnh Tp.HCM. Thông qua lớp kịch nghệ, HS 6,7 không chỉ được rèn sự dạn dĩ, cách nói chuyện, giao tiếp mà còn được rèn thêm nhiều kỹ năng như kỹ năng hợp tác, kỹ năng đàm phán…