NẮM BẮT “VŨ TRỤ” DINH DƯỠNG TRONG TẦM TAY | HỌC ONLINE VUI KHỎE CÙNG UTS | PHẦN 4 |

07/10/2021
NẮM BẮT “VŨ TRỤ” DINH DƯỠNG TRONG TẦM TAY | HỌC ONLINE VUI KHỎE CÙNG UTS | PHẦN 4 |

Tăng cường sức đề kháng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của chúng ta trong mùa dịch hiện nay. Để tăng cường hệ thống miễn dịch, việc xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lí là một điều hết sức cần thiết, đặc biệt là các bạn học sinh.
Trong phần 4 của chuyên mục “Học Online vui khỏe cùng UTS”, UTS đã chuẩn bị một danh sách các loại thực phẩm dinh dưỡng cho UTS-ers và Quý Phụ huynh nhằm giúp nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ tinh thần đểcó thể tập trung học tập và làm việc thật tốt.

1. Nhóm các rau củ xanh

  • Bông cải xanh

So với bông cải trắng, đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn. Bởi lẽ, bông cải xanh chứa nhiều khoáng chất, vitamin như: vitamin A, C, E, chất xơ… và các chất chống oxy hóa khác giúp tăng khả năng miễn dịch.

  • Cải bó xôi

Không chỉ giàu vitamin C, cải bó xôi còn mang đến nguồn dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào. Chúng giúp tăng khả năng chống viêm và tăng sức đề kháng để bạn và cả nhà chống lại dịch bệnh.

  • Ớt chuông

Từ nay, bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình một ít ớt chuông nhé. Bởi kết quả từ các nghiên cứu khoa học cho rằng, lượng vitamin C có trong ớt chuông thực tế còn nhiều hơn gấp đôi trong các loại trái cây họ cam, quýt.

  • Nấm

Không chỉ có mùi vị rất dễ ăn, nấm còn là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất nhiều vitamin B như B1, B2, B5… giúp hỗ trợ tiêu hóa và góp phần trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, nấm còn chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn ăn nấm thường xuyên, cơ thể sẽ tăng đề kháng virus hữu hiệu đó!

  • Khoai lang

Đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cung cấp vitamin A lý tưởng nhất, đáp ứng tới 61% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Đặc biệt, nguồn vitamin A này còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ da và niêm mạc bên trong hệ tiêu hóa, phổi..

2. Nhóm trái cây

  • Cam, quýt

Vitamin C có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhờ khả năng thúc đẩy sản sinh bạch cầu trong máu. Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm như như bưởi, cam, quýt, chanh…

  • Đu đủ

Ngoài giàu papain – một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm, đu đủ còn là kho chứa các dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin C, kali, vitamin B và axit folic…

3. Nhóm các loại hải sản có vỏ và thịt bò

  • Các loại hải sản có vỏ

Mách nhỏ bạn một trong những cách tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên chính là hãy nạp thêm vitamin “sea”. Cụ thể như cua, sò, ốc, hến, hàu… để bổ sung kẽm. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn giúp cải thiện khả năng hoạt động của não bộ, hỗ trợ xương chắc khỏe, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh để chống chọi với bệnh tật.

  • Thịt bò

Nhờ có hàm lượng kẽm cao, thịt bò cũng có thể giúp cơ thể tạo ra bạch cầu để hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Bên cạnh thịt bò, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn từ thịt gà vì nó chứa nhiều chất bổ, vị ngọt, tính ấm để phòng bệnh hiệu quả.

Hy vọng danh sách trên sẽ giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho các bạn học sinh. Một thực đơn ăn uống khoa học sẽ giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe của các con và gia đình thật hiệu quả.
UTS chúc Quý Phụ huynh và các bạn học sinh luôn vui vẻ và có một sức khỏe thật tốt. Hẹn gặp lại mọi người tại UTS một ngày gần nhất nhé!