TRIẾT LÝ GIÁO DỤC

Lý thuyết nhân tài 3C

Triết lý giáo dục của Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS được xây dựng dựa trên “Lý thuyết nhân tài 3C” (3C Talent Formula) của Dave Ulrich – Giáo sư Đại học Michigan, Hoa Kỳ – một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về nhân sự:

Nhân tài = Năng lực x Cam kết x Cống hiến

– Năng lực (Competence): tri thức và kỹ năng, hòa nhập xu thế thời đại.

– Cam kết (Commitment): ý thức và ý chí, trách nhiệm đối với bản thân, tập thể, cộng đồng.

– Cống hiến (Contribution): đam mê, thấu hiểu bản thân, thấu hiểu giá trị cuộc sống và công việc.

Với định hướng trở thành nơi kiến tạo tài năng tương lai, trường Quốc tế Nam Mỹ UTS xây dựng triết lý giáo dục dựa trên lý thuyết 3C, kết hợp với các phương pháp dạy và học tiên tiến, giúp học sinh phát triển tố chất tài năng, vươn đến sự thịnh vượng, viên mãn và hạnh phúc trong tương lai.

CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY

CÁC KHỐI LỚP

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Phương pháp Tư duy phản biện

Phương pháp Tư duy phản biện

Học sinh được rèn luyện 06 bước quan trọng từ thu thập đến đánh giá, phê bình kiến thức. Tư duy phản biện hình thành tính cách độc lập, khả năng thích nghi tốt, tinh thần ham học hỏi.

Phương pháp Học tập chủ động

Phương pháp Học tập chủ động

Học sinh chủ động liên hệ với giáo viên qua email để trao đổi thông tin, làm rõ thêm kiến thức đã học. Phương pháp này giúp học sinh chủ động bày tỏ quan điểm, thể hiện tinh thần ham học hỏi, năng động và tự tin.

Phương pháp Kiến tạo chủ động

Phương pháp Kiến tạo chủ động

Học sinh tự xây dựng và thể hiện kiến thức từ trải nghiệm của mình. Phương pháp này giúp học sinh chủ động, cá nhân hóa kiến thức.

Phương pháp Thiết lập sơ đồ tư duy

Phương pháp Thiết lập sơ đồ tư duy

Phương pháp tóm tắt, trình bày ý tưởng, thể hiện sự tương quan giữa các yếu tố với nhau bằng hình ảnh và sơ đồ. Phương pháp này giúp học sinh xây dựng kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề một cách logic.

Phương pháp Thực hành Dạy - Học

Phương pháp Thực hành Dạy - Học

Học sinh đảm nhận vai trò của giáo viên để giảng dạy chủ đề kiến thức. Phương pháp này thúc đẩy các em tự tìm hiểu thông tin, trau dồi khả năng lãnh đạo và phong thái tự tin thể hiện bản thân.

Phương pháp Tích hợp “STEAM”

Phương pháp Tích hợp “STEAM”

Phương pháp giảng dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học (Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics). STEAM kích thích tư duy, giúp học sinh hiểu nguyên lý hoạt động, thực hành tạo sản phẩm thực tiễn.

Phương pháp Học tập kết hợp

Phương pháp Học tập kết hợp

Phương pháp học tập kết hợp giữa cách học truyền thống và hiện đại E-learning (Học tập trên
giao diện thiết bị thông minh và học tập trên Internet). Phương pháp này giúp học sinh thích nghi tốt với môi trường làm việc đa phương tiện trong tương lai.

Phương pháp Học qua dự án & Học giải quyết vấn đề

Phương pháp Học qua dự án & Học giải quyết vấn đề

Học sinh được giao các dự án theo nhóm để cùng nhau tạo nên một thành phẩm (bài thuyết trình, sản phẩm sáng tạo,...). Phương pháp này giúp học sinh trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và tự tin thuyết trình trước đám đông.

LỘ TRÌNH HỌC TẬP

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN & HỘI ĐỒNG CHUYÊN MÔN

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS quy tụ một đội ngũ giáo viên trong và ngoài nước đầy nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm. Các giáo viên được tuyển dụng nghiêm ngặt qua nhiều khâu sát hạch để đảm bảo các thầy cô không chỉ là những người truyền giảng có trình độ chuyên môn cao mà còn là người đồng hành, truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh.